Kinh nghiệm trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm nhất

Hiện nay không phải đám cưới nào cũng đến nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới để tổ chứ đám cưới; vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều cặp uyên ương chọn tổ chức đám cưới tại nhà vì vậy sieuthidocuoi.com xin chia sẽ một vài kinh nghiệm trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm nhất nhưng vẫn sang trọng, phong cách.

Nếu có điều kiện thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp, sẽ giúp trang trí từ A đến Z cho đám cưới của bạn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều các cặp đôi cô dâu chú rể thích tự trang trí tiệc cưới tại nhà, phần vì tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí cưới, phần vì vui và có nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau.

Dưới đây là những kinh nghiệm trang trí tiệc cưới tại nhà dành cho những bạn muốn tự tay làm cho tiệc cưới của mình trở nên lung linh.

1. Mua sắm /thuê dụng cụ:

Kinh nghiệm cưới

– Bàn ghế: tính toán thật kĩ số lượng bàn ghế cần thiết bao gồm bàn dài gia tiên, bàn tròn đãi tiệc và ghế, nhớ lưu ý đặt số lượng bàn ghế dự trù (khoảng 1 – 2 bàn gì đấy và ghế)

– Khăn phủ, áo vải ghế, mâm quả: tính toán thật kĩ số lượng

– Rạp, cổng hoa, thùng tiền: xác định kích thước và số lượng. Sau đó bạn tìm một địa điểm cho thuê bàn ghế chuyên dành cho đám cưới để thuê tất cả những vật dụng trên.

– Chữ Hỷ, chữ xốp: bạn có thể mua ở chợ, có rất nhiều mẫu có sẵn để lựa chọn hoặc bạn tự đặt riêng cũng có.

– Hoa tươi: đặt trước 1 tuần trước ngày cưới 1 ngày thì ra chở về.

– Xác định phong cách trang trí riêng của bạn để mua thêm các vật dụng trang trí.

Lưu ý: Tất cả các dụng cụ cần được liệt kê ra giấy một cách chi tiết để tránh mua sót, đối với các dụng cụ thuê, việc liệt kê để kiểm tra xem cửa hàng cho thuê đã giao đầy đủ các dụng cụ chưa, nhằm đảm bảo cho việc trang trí đám cưới tại nhà diễn ra suôn sẻ.

2. “Sơ chế” các nguyên vật liệu trang trí:

Trước khi bắt đầu trang trí tiệc cưới tại nhà, bạn phải chắc chắn ít nhất được 2-3 người hỗ trợ, đó là vợ/chồng, Anh Chị hoặc bạn bè của bạn.

Nếu bạn muốn tiệc cưới của mình có nhiều điểm nhấn như lọ thủy tinh, dây ruy băng, bóng bay,.. hay tất cả các concept bạn mong muốn, hãy bắt tay vào công việc từ 2 ngày trước khi tiệc cưới diễn ra.

Sau khi đã mua tất các các vật dụng để trang trí, hãy bắt tay vào thi công chúng, phải đảm bảo hoàn thành trong ngày, để hôm sau chỉ việc trang trí chúng lên những vị trí định trước.

Đừng quên bản vẻ sơ bộ về các vị trí cần trang trí trong tiệc cưới để có sự phân bổ phù hợp.

3. Bắt tay công việc sắp xếp và trang trí:

Một ngày trước khi tiệc cưới diễn ra, tất cả bàn ghế và dụng cụ, hoa tươi, chữ hỷ... phải có mặt tại nhà bạn từ sớm.

Để công việc tự trang trí tiệc cưới tại nhà diễn ra nhanh chóng, hãy bắt đầu trang trí từ bàn thờ gia tiên trước, sau đó đến trang trí rạp cổng hoa và bàn tiếp tân.

– Trang trí bàn thờ gia tiên:

Sắp xếp bàn ghế vào đúng vị trí, bọc ghế, trải bàn, trải bàn thờ gia tiên. Sau đó dán chữ Hỷ và chữ xốp lên bàn thờ gia tiên và hai bên hông tường.

Hãy nhờ Mẹ hoặc người thân chuẩn bị các vật lễ trên bàn thờ (bởi vì dù sao người lớn cũng hiểu rõ hơn các vật cần trang trí hơn chúng ta)

Tỉa hoa trang trí lên bàn thờ và bàn gia tiên, rửa tách bát để đặt lên bàn hai họ

– Trang trí rạp cưới, cổng hoa đám cưới:

Dựng rạp và khung cổng hoa lên theo đúng vị trí bạn định trước, tiến hành trang trí tất cả các khu vực bằng các vật dụng làm trước đó (như bong bóng, day ruy băng, lọ thủy tinh…)

Bạn có thể trang trí cổng hoa đám cưới bằng hoa tươi, kèm theo những vật dụng trang trí khác mà bạn yêu thích như bóng bay, lụa, đèn thả… Sắp xếp bàn ghế, trải khăn, bọc ghế, trang trí hoa lên bàn ăn.

Thực hiện các khu vực trang trí xung quanh, đó là lí do bạn cần phải có một sơ đồ/ bản vẻ sơ bộ các vị trí cần trang trí để đỡ phải cập rập.

– Trang trí bàn tiếp tân đón tiếp khách (Bàn gallerry):

Xếp một bàn chữ nhật làm tiếp tân, trải khăn bàn, trang bị tầm 3 chiếc ghế và thùng tiền cưới. Trang trí các vật dụng theo concept riêng của bạn (nhớ trang trí thùng tiền cưới theo concept của bạn nhé)

Những lưu ý cần nhớ khi trang trí đám cưới tại nhà cho các cặp đôi:

– Cô dâu đừng quên làm tự tay làm cho mình một bó hoa cưới cầm tay thật đẹp.

– Phải dành thời gian chuẩn bị trang phục và trang điểm cho mình vào ngày hôm sau.

Công việc tự trang trí tiệc cưới tại nhà nghe có vẻ phức tạp và quá nhiều việc phải làm, nhựng thực ra không quá nhiều, chỉ cần bạn liệt kê tất cả ra một tờ giấy và thực hiện theo cùng với sự giúp sức của vợ/chồng tương lai, một vài người bạn là có thể tự tay trang trí tiệc cưới theo phong cách riêng của mình.

Và một điều quan trọng nữa là vào những ngày chuẩn bị đám cưới rất nhiều việc cập rập, nên bạn phải ghi ra công việc nào lớn cần thực hiện trước, công việc nào thực hiện sau và phải hoàn thành từng việc như đã ghi không có nó sẽ rối.

 

Chúc các bạn thành công và có một đám cưới viên mãn, hạnh phúc!

Bạn muốn mua thiết bị ngành cưới, tìm hiểu chi tiết TẠI ĐÂY!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

DANH MỤC SẢN PHẨM

HOTLINE


0906 491 789

THỐNG KÊ LƯỢT XEM

Tổng truy cập: 314,203

Đang online: 1

KHUYẾN MÃI

FACEBOOK

Scroll